HAUSHỆ THỐNG HEAD HỒNG ĐỨC
Cửa Hàng Kinh Doanh Xe Máy Đã Qua Sử Dụng Do Honda Chấp Thuận

Giỏ hàng

Ở các xe tay ga sử dụng lâu ngày rung đầu là hiện tượng khó tránh khỏi. Nếu xe máy rung đầu trong thời gian kéo dài co thể ảnh hưởng đến nhiều bộ khác trên xe, khiến chúng nhanh hỏng hơn bình thường. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra hiện tượng rung đầu và cách khắc phục ra sao?

Nguyên nhân khiến xe máy của bạn bị rung đầu:

Nếu trong quá tình sử dụng xe máy mà bạn không biết cách bảo dưỡng xe máy đúng cách, hoặc thường xuyên tiến hành vận hành xe theo thói quen không hợp lý thì điều này sẽ khiến cho động cơ xe của bạn nhanh bị xuống cấp. Đặc biệt là xe sẽ gặp phải tình trạng rung đầu.

Vấn đề thứ 2, nếu như xe của bạn mà bị đổ, va quệt thì điều này sẽ khiến cho tay lái bị cong vênh, xe sẽ lệch về một bên. Lốp trước hoặc sau bị mòn do non hơi. Ổ bi tại cổ phuộc bánh trước bị hỏng hoặc xe bị bó nhẹ phanh ở bánh sau cũng sẽ khiến cho xe của bạn bị rung đầu.

Cách khắc phục hiện tượng xe máy bị rung đầu:

Nếu như xe bị rung do lỗi lệch tay lái: Việc đầu tiên bạn cần phải dựng chân chống giữa của xe lên, sau đó ra trước đầu xe, đứng đối diện xe để xem xe của bạn bị lệch theo phía nào. Khi đã xác định được hướng lệch thì bạn hãy đứng kẹp mạnh hai chân vào bánh xe sau đó để tay lên tay lái xe rồi tiến hành chỉnh lại vị trí lệch. Tuy nhiên, nếu đầu xe bị cong vênh thì bạn nên mang đến tiệm sửa chữa.

Trong trường hợp mà xe máy bị non hơi dẫn đến tình trạng rung đầu thì bạn chỉ cần bơm hơi hoặc là tiến hành thay lốp nếu cần thiết. Bạn có thể sắm một chiếc máy nén khí và đồng hồ bơm lốp xe để có thể giải quyết được tình trạng xe máy bị non hơi.

cach-khac-phuc-hien-tuong-rung-dau-tren-xe-tay-ga-cu

Trường hợp xe bị bó nhẹ phanh bánh trước thì có hai trường hợp xảy ra:

Xe bị kẹt bụi bẩn. Trường hợp này thì bạn chỉ cần rửa lại xe để bùn bẩn bám trên bánh xe được làm sạch, sau đó bạn rà lại để phanh trơn dần là được.

Trường hợp thứ hai là do xe sử dụng lâu ngày, chưa thay thế ổ bi, khiến ổ bi bị mòn, khô dầu. Trong trường hợp này bạn cần phải mang ra tiệm thay thế.

Trong trường hợp xe của bạn là xe mới mà bị lỏng ổ bi tại cổ phuộc bánh trước thì cái này thường là do người lắp ráp làm sai. Trong trường hợp là xe cũ thì nguyên nhân là do ổ bi cổ phuộc sử dụng lâu ngày chưa được thay thế dẫn đến việc mòn và hoan rỉ bó cứng.

Nguyên tắc khởi động để xe không bị rung đầu.

- Đối với xe ga, khi mở khóa, bạn cần chờ đèn báo FI tắt rồi mới bắt đầu khởi động xe. Nếu trong trường hợp đèn Fi bật sáng là xe đang tiến hành kiểm tra các cảm biến và nạp nhiên liệu vào vòi bơm để chờ nổ máy. Bạn nên duy trì thói quen này để hệ thống cảm biến được hoạt động bình thường.

- Khi bắt đầu khởi động, thì bạn cần phải chờ khoảng 5 giây cho xe nổ garanti đều rồi hãy lên ga và di chuyển. 5 giây là khoảng thời gian nhớt bơm lên và giúp cho xe hoạt động êm ái hơn.

- Bạn tuyệt đối không được thốc ga, tăng ga một cách đột ngột hoặc là chạy xe với một tốc độ chậm trong thời gian dài.

- Bạn không nên vừa lên ga vừa bóp phanh khi tiến hành di chuyển trong những khu vực tắt đường, việc này sẽ khiến cho xe của bạn bị mòn ohanh, xe bị ỳ và cũng khiến cho đầu xe bị rung.

Cách bảo dưỡng đúng để xe máy không bị rung đầu:

- Hãy tiến hành thay nhớt đúng định kì. Hãy chọn cho chiếc xe của mình một loại nhớt phù hợp để xe được bảo vệ tốt trong mọi điều kiện di chuyển. Đối với xe ga, bạn nên tiến hành thay nhớt lap sau 3 lần thay nhớt máy để có thể tránh bệnh hú láp và giúp xe chạy mượt hơn.

- Tiến hành kiểm tra và vệ sinh kim phun xăng điện tử sau 12.000km hoặc khi bạn thấy xe bị hụt xăng và hao ga.

cach-khac-phuc-hien-tuong-rung-dau-tren-xe-tay-ga-cu 2

- Hãy tiến hành kiểm tra và thay nước làm mát sau 15.000Km để đảm bảo nhiệt độ của động cơ luôn được ổn định.

- Bạn hãy tiến hành vệ sinh hoặc thay lọc gió xe tay ga sau khoảng 13.000Km để giúp cho xe không bị hao xăng và tránh bị tiếng hú

- Đối với xe ga thì bạn nên tiến hành vệ sinh nồi xe tay ga định kỳ. Nếu như xe đi tầm 10.000Km hoặc ít hơn mà khi lái xe bạn có cảm giác bị ỳ, xe không được bốc, xe của bạn bị rung đầu khi lên ga, thì lúc này bạn cần phải đến trung tâm để tiến hành vệ sinh nồi và kiểm tra những bộ phận khác của xe như là: Bi nồi, bộ phận dây curoa, phần chuông nồi, bố ba càng, hay là bộ phận lò xo ba càng....

cach-khac-phuc-hien-tuong-rung-dau-tren-xe-tay-ga-cu 3

- Bạn cần tiến hành kiểm tra và vệ sinh 6 viên bi nồi, nếu như trong trường hợp thấy bi bị mòn hoặc là bị móp thì bạn nên thay mới.

- Dây curoa của xe được thiết kế với tuổi thọ cao có thể sử dụng lên đến 22.000Km, tuy nhiên dây curoa cũng có thể bị tưa hoặc xuất hiện những vết nức nhỏ do bị hoạt động trong môi trường khắc nghiệt. Trong trường hợp này, bạn cần thay mới dây curoa để đảm bảo an toàn.

Những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng rằng sẽ giúp cho các bạn tránh được tình trạng rung đầu xe khi mà bạn tiến hành lên ga và những bệnh thường gặp khác như: Ì máy, có tiếng lóc cóc, hao xăng, hụp ga....


Nếu như các bạn đã tiến hành thử khắp phục các lỗi khiến cho đầu xe bị rung lắc tại nhà mà xe của bạn vẫn không khá hơn thì bạn nên mang ra tiệm sửa xe để họ xử lý triệt để giúp bạn.

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG02923 838 179